มิถุนายน 27, 2019, 08:12:45 PM

ผู้เขียน หัวข้อ: คืนป้อม จากรอยัลรอยัลสู่โลกเสมือนจริงกับเกมออนไลน์มือถือ  (อ่าน 1 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

เมษายน 21, 2019, 02:54:18 AM
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4115
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด

ยุคที่เครือข่ายสังคมได้รับอิทธิพลสูงสุดคือจะผ่านไป  ในหลายประเทศไม่ว่าจะเป็น "Facebook " หรือ  "LINE " จะเริ่มสูญเสียผู้ใช้
เป็นช่วงเวลาสั้นๆที่สื่อดิจิทัลเช่นเครือข่ายสังคมได้แทนที่สื่อกระแสหลักจากยุคก่อนดิจิตอลเช่นโทรทัศน์วิทยุหนังสือพิมพ์แต่จากนั้นสื่อใหม่ในยุคดิจิตอลเริ่มเสื่อมสภาพแนวโน้มของความนิยมอย่างรวดเร็วเท่าที่หลายคนได้ คาด หวัง



อย่างไรก็ตามในขณะที่หลายฝ่ายอาจจะไม่สนใจหลายเดือนที่ผ่านมาได้ก่อให้เกิดปรากฏการณ์ของฟอร์ตไนท์ (Fortnite) ที่เริ่มออกเป็นเกมออนไลน์ของประเภท Royal ที่ได้กลายเป็นโลกเสมือนสำหรับกิจกรรมบางอย่างและได้รับความนิยมโดยภาพนิ่ง จนกว่าจะได้รับการเปรียบเทียบกับเครือข่ายสังคมโลกเสมือนสำหรับรุ่นใหม่



วันสุดท้ายของเดือนกุมภาพันธ์คืนที่จัดคอนเสิร์ตในโลกเสมือนจริง ร่วมกับมาร์ชเมลโลว์เพลงเต้นรำอเมริกันดีเจและผู้ผลิตอิเล็กทรอนิกส์ปรากฏขึ้นจะได้เข้าร่วมกิจกรรมกับ๑๐,๗๐๐,๐๐๐คน เป็นคอนเสิร์ตที่เข้าร่วมการประชุมมากที่สุดในโลก ยากจนบันทึกของ Rod Stewart ที่จัดแสดงคอนเสิร์ตช่วงกลางของบราซิลและมีผู้เข้าร่วม๓,๕๐๐,๐๐๐ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา

เกมต่อสู้รอยัลออนไลน์มีต้นแบบจากการ์ตูนญี่ปุ่นเกี่ยวกับราชวงศ์รอยัล ซึ่งแม้ภาพยนตร์เกม Hunger games มีธีมเหมือนการ์ตูนสำหรับรอยัลรอยัล
ในอุตสาหกรรมเกมก็สามารถกล่าวได้ว่าเกมออนไลน์ที่มีค่าลิขสิทธิ์คือการแทนที่เกมออนไลน์จากยุคก่อนหน้านี้รวมทั้งลีกของตำนานและ Dota 2 หรือแม้แต่ OVI ที่นิยม สมาร์ท โฟน



ที่เป็นที่นิยมออนไลน์เกมรอยัลรบประกอบด้วยป้อมยามกลางคืน, Uns, การต่อสู้พื้นดิน (พับ G) และเอเพ็กซ์, ฟอร์ตไนท์ ได้สร้างปรากฏการณ์โดยมีผู้เล่น๒๕๐,๐๐๐,๐๐๐ภายในน้อยกว่าหนึ่งปีครึ่งหลังจากการเปิดตัวครั้งแรก



และโดยการสร้างผู้เล่นที่กลายเป็นเซเลบเช่นนินจาที่สร้างกว่าครึ่งล้านดอลลาร์ต่อเดือนจากการสตรีมมิ่งฟอร์ตไนท์และผู้ติดตาม๒๑,๐๐๐,๐๐๐คนบน YouTube
แม้แต่ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตส่งกระแสข้อมูลชั้นนำของโลก Flix กล่าวว่าคู่แข่งที่น่ากลัวที่สุดไม่ใช่ HBO หรือ Hulu แต่ก็เป็นป้อมปราการคืน ในขณะที่สุทธิ Flix มีลูกค้า 852222222 ทั่วโลกแต่ Fort Night มีมากกว่ า 10000000 ผู้เล่น, แม้ว่ามันจะเป็นประเภทที่แตกต่างกันของบริการ, แต่มันต้องใช้เวลาในการหน้าจอแต่ละอื่นๆ. ซึ่งสุทธิ Flix กล่าวว่าหลายครั้ง, ฟอร์ตไนท์เป็นผู้ชนะ.



ส่วนใหญ่ของผู้ใช้ Fort Knight เป็นรุ่นใหม่ระหว่างวัยรุ่นและต้นศตวรรษ ค่าเฉลี่ยอยู่ในระบบ 6-10 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ซึ่งเป็น2-3 ครั้งสูงกว่าเครือข่ายทางสังคมอื่นๆและนอกเหนือจากการเล่นเกมรอยัลรอยัลประมาณครึ่งหนึ่งของผู้ใช้ยังใช้ Fort Night เป็นเครือข่ายทางสังคมที่จะสื่อสารกับเพื่อน ป้อมอัศวินปัจจุบันมีมูลค่าธุรกิจ 1500000000 ดอลลาร์แต่บริษัทมีความฝันที่จากแนวโน้มปัจจุบันยังคงสามารถเติบโตเป็นธุรกิจบน Facebook มูลค่าประมาณ 85200000000 ดอลลาร์อย่างไรก็ตาม, นี้ไม่ได้เป็นครั้งแรกในเครือข่ายสังคมโลกเสมือน. เมื่อเกือบยี่สิบปีที่ผ่านมาการประสูติของชีวิตที่สองที่ได้สร้างความรู้สึกในขณะที่ไม่ว่าจะเป็นฟอร์ตไนท์จะบรรลุความฝันที่ดีที่สุดหรือไม่ แต่ปรากฏการณ์จำนวนมากที่เกี่ยวข้องกับฟอร์ตไนท์ปัจจุบันสมควรที่จะได้รับการศึกษาเพื่อให้เข้าใจถึงเวลาที่เริ่มเปลี่ยนแปลงอีกครั้งและที่เกิดขึ้นเร็วกว่าที่คาดไว้